Thiết kế phòng hợp với 3ds max (Phần 1)

Số lượt xem:
1.       VẼ SÀN
Nhấn về vùng nhìn T và Z, vẽ 1 circle rồi copy ra nhiều cái để sử dụng 

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chọn 1 circle nhấn T và Z, tiếp nhấn Alt + Q để hiện thị riêng đối tượng
Chuyển qua chế độ Modify, ở mục Interpolation check vào ô Adapdive

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chuột phải chọn Convert to Spline, chọn chế độ cạnh (phím số 2), chọn 2 cạnh nửa vòng tròn nhấn Delete để được hình cung

thiet ke phong hop voi 3ds max

thiet ke phong hop voi 3ds max

Mở công cụ truy bắt điểm, dung công cụ Line vẽ 1 đường thẳng như hình vẽ

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chọn đường Line mới vẽ chuột phải chọn Attach với đối tượng nửa vòng tròn
Chọn chế độ điểm (phím số 1), quét chọn điểm trên cùng

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chuột phải chọn Fuse Vertices, sau đó chọn tiếp Weld Vertices để cộng 2 điểm đó lại
Tương tự ta làm cộng 2 điểm phía dưới lại
Sau đó ta Extrude đối tượng nhập giá trị vào

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chọn đối tượng dung công cụ mirror để copy đối xứng 

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chọn đối tượng vừa mới mirror giảm thông số Amount xuống còn: 15

thiet ke phong hop voi 3ds max

Thế là vẽ xong tấm sàn
             2. Vẽ tấm kính trong
Ta chọn Circle thứ 2 chuyển sang Convert to Spline, chọn chế độ cạnh (phím số 2), chọn 2 cạnh đối xứng nhau

thiet ke phong hop voi 3ds max

Kéo xuống ta chọn chức năng Divide nhập giá trị = 3

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chọn các cạnh như sau

thiet ke phong hop voi 3ds max

Rồi nhấn Delete

thiet ke phong hop voi 3ds max

Quét tất cả, chọn chế độ Spline (phím số 3) kéo xuống ta chọn chức năng Outline nhập giá trị mong muốn

thiet ke phong hop voi 3ds max

Rồi Extrude đối tượng lên với thông vớ Amount = 300, nhấn Alt + X để hiện thị trong suốt

thiet ke phong hop voi 3ds max

TẠO ĐỐT CỬA

Chọn đối tượng kính vừa tạo nhấn Alt + Q để hiển thị riêng đối tượng
Nhấn L và Z
Chuột phải đối tượng chọn Convert to Poly, chọn chế độ cạnh(phím số 2) quét chọn các cạnh như hình rồi chuột phải chọn connect với giá trị là 3

thiet ke phong hop voi 3ds max

thiet ke phong hop voi 3ds max

Ta chọn 3 cạnh vừa mới connect chuột phải chọn Create Shape, chọn chế độ Linear
Nhấn H chọn Shape vùa mới tạo
Mục Rendering check chọn Enable in Renderer và Enable in viewport, Radial – Thickness: 10

thiet ke phong hop voi 3ds max

Kết quả làm được

thiet ke phong hop voi 3ds max

                   3. Cách làm cây cột xoay quanh tấm kính

Ta chọn cây cột và tấm kính rồi nhấn Alt + Q để hiển thị riêng để dễ dàng chỉnh sửa
Nhấn L và Z di chuyển cây cột vào vùng biên của kính

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chuyển qua chức năng Hierarchy, chọn Reset Pivot (reset tâm của cây cột lại)

thiet ke phong hop voi 3ds max

Ta dung công cụ Align kích vào tấm kính(sẽ xuất hiện tâm của tấm kính). Ta nhập thông số như hình rồi nhấn OK. Lúc đó tâm của 2 đối tượng sẽ trùng nhau

thiet ke phong hop voi 3ds max

Rồi ta chọn cây cột vào Tools – Array: Điền các thông số như hình

thiet ke phong hop voi 3ds max

Xóa những cây cột dư thừa đi. Kết quả sau khi làm được

thiet ke phong hop voi 3ds max

Chúc các bạn thành công