Số lượt xem:
1. Vẽ
bậc cầu thang
Đầu tiên ta vẽ khối box với
thong số hình như vẽ
Chuột phải đối tượng chọn
Convert to Poly
Chọn mặt dưới sử dụng công cụ
Extrude kéo xuống 1 chút
Tiếp theo ta chọn mặt kế tiếp
như hình vẽ rồi sử dụng công cụ Extrude để kéo ra 1 đoạn
Tương tự như vậy ta làm cho mặt
tiếp theo
Bước kế tiếp vẽ 1 khối Box rồi
chuyển khối box sang Convert to Poly,đặt vị trí giống như hình
Chọn chế độ cạnh,chọn cạnh
chuột phải chọn Chamfer
Nhấn L và Z , chọn khối box
Shift kéo chuột đế copy nhập số lượng cần copy
Kết quả
1.
Vẽ tấm sàn
Vẽ 1 khối Box như hình
Chuột phải chọn Convert to Poly
Mở công cụ truy bắt điểm chọn điểm rùi kéo điểm đó trùng với
điểm của tấm sàn
Tiếp theo vẽ 1 khối box với thong số như hình vẽ
Copy đối tượng ra
Chọn 1 khối box chuột phải chọn Attach, chúng ta chọn hết
các khối box chỉ chừa lại box ở trên đầu rồi nhấn nút Attach
Chọn chế độ điểm,mở công cụ truy bắt điểm và dùng công cụ
QuickSline để tạo đường giới hạn
Sauk hi vẽ đường giới hạn xong chúng ta tắt chế độ
QuickSline đi, quét chọn các điểm nằm ngoài đường giới hạn xóa đi
Kết quả
1.
Vẽ khung cửa sổ
Ta dùng công cụ vẽ Extended Splines – Wrectango
Modifier List kéo xuống chọn Extrude nhập thông số mong muốn
Chuột phải chọn Convert to Poly, chuyển sang chế độ điểm, chọn
2 điểm ngay góc chuột phải chọn Connect, làm hết 3 góc còn lại
Còn cạnh ngang dư, chọn chế độ cạnh chọn cạnh dư chuột phải
chọn Remove
Nhấn T và Z, copy đối tượng di chuyển theo vị trí sole