Số lượt xem:
Vẽ Tấm Đệm
-
Click chọn tấm đệm nhấn phím “Alt” + “Q” để hiện
thị riêng đối tượng
-
Nhấn phím L và Z
-
Chọn công cụ NGon qua thanh công cụ Modify ở mục
Sides: nhập giá trị 4
-
Tiếp theo dùng công cụ Scale. Scale trục X và Y
để được hình vừa ý
-
Chọn đối tượng NGon vùa mới tạo ở mục Modifier
List kéo xuống chọn Extrude
-
Nhập giá trị Amount: 50 (nhập bao nhiu cũng được
tùy ý)
-
Chuột phải đối tượng chọn Convert to Poly
-
Chọn chế độ mặt (phím số 4) click chọn mặt. Chuột
phải chọn Insert (Nhớ chọn chế độ By Polygon). Kéo chọn thông số tùy ý
-
Nhấn phím L và Z. Chọn 4 cạnh phía ngoài giống
như hình vẽ
-
Chuột phải chọn Chamfer nhập thông số tùy ý muốn
-
Chọn đối tượng nhấn Shift để copy giống như hình
vẽ. Number copy nhập thông số: 10
-
Tiếp theo quét chọn tất cả đối tượng vừa copy.
Copy và di chuyển để giống như hình vẽ
-
Quét hết đối tượng copy và di chuyển thêm 2 lần
nữa để được như hình
-
Chọn 1 đối tượng chuột phải chọn Attack(click
vào ô vuông kế bên chữ Attack) sẽ xuất hiện bảng Attack Click. Chọn tất cả đối
tượng NGon trong bảng nhấn nút Attack
-
Chọn đối tượng vừa mới Attach cho chọn chế độ điểm
(phím số 1)
-
Kéo xuống tìm và chọn chức năng “ QuickSlice “
-
Mở chế độ truy bắt điểm click chuột tạo khung giới
hạn. Khi vẽ khung xong nhớ tắt chức năng “QuickSlice”
-
Ta chọn
chế độ điểm. Quét chọn các điểm phía ngoài khung (đường giới hạn)
-
Khi chọn xong nhấn phím Delete
-
Tương tự như vậy ta quét các điểm phía ngoài
khung (đường giới hạn)
-
Nhấn phím F3 để xem kết quả
VẼ NẮP ĐÈN
-
Nhấn phím L và Z, zoom lớn đối tượng, nhấn phím
F3 mở chế độ lưới
-
Chọn đối tượng chuột phải chọn Convert to Poly
-
Chọn chế độ cạnh (phím số 2). Click chọn cạnh
-
Chọn chức năng “Loop” . Tiếp theo nhấn chuột phải
chọn “Create Shape” chọn “Linear”
-
Nhấn phím “ H ” trên bàn phím chọn Shape vừa mới
tạo. Copy ra 1 bản
-
Vẽ 1 vòng tròn (Circle). Chọn đố tượng vòng tròn
Modifier List kéo xuống chọn Bevel Profile. Kích Pick Profile chọn vào đường chỉ
mới tạo
-
Tiếp đến Click vào Bevel Profile chọn Profile
Gizmo. Chọn công cụ xoay để được như ý muốn
Vẽ chum đèn
-
Nhấn T , vẽ 1 Sphere, nhấn Alt + Q để hiện thị riêng đối tượng
-
Chọn đối tượng chuột phải chọn Convert to Poly.
Chọn chế độ điểm, quét chọn 1 nữa hình nhấn phím Delete
-
Vào Modifier List kéo xuống chọn FFD 2x2x2
-
Click FFD 2x2x2 chọn Control Points, quét chọn 4
điểm phía trên, chọn công cụ Rotate xoay truc X
-
Xoay vừa ý, chọn đối tượng chọn Convert to poly
-
Chọn cạnh, chọn công cụ Loop, nhấn chuột phải chọn
Create Shape chọn Linear, nhấn H chọn shape vừa mới tạo, di chuyển và copy
-
Ở mục rendering: click vào 2 ô Enable in render
và ô Enable in viewport. Tăng thông số Thickness ở mục Radial
-
Chọn đường chỉ vừa mới tạo nhấn Alt + Q để hiển
thị riêng đối tượng
-
Chọn Hierarchy chọn Affect Pivot Only – Center
to Object
-
Nhấn F và Z kéo trục như hình vẽ
-
Nhấn T và Z kéo trục như hình vẽ
-
Nhấn L và Z kéo trục như hình vẽ
Vào Tools- Array – Rotate click dấu mũi tên phía tay phải nhập
giá trị ở trục Z: 360, Count ID 1: nhập thông số cho vừa ý, click chọn Preview
để xem trước kết quả